ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

ตะกรุดนาคคอคำครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง


ตะกรุดนาคคอคำครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง
ติดต่อร้าน

#ตะกรุดนาคคอคำครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง บอกได้คำเดียวว่าโครตหายากครับผม ตะกรุดนี้แหละครับเป็นที่หวงนักหวงหนาของบรรดาคณะศิษย์ เจ้าตำหรับตะกรุดยันต์ดาบสะหรีกัญชัย ครูบาขันแก้ว #อาวุธพระโพธิสัตว์ อีกด้วยครับผม

แต่เดิมตำรานี้ครูบาชุ่มได้เรียนมาจาก ครูบาพระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ จ.แพร่ แต่ตัวครูบาชุ่มเอง ท่านก็ไม่ใด้สร้างยันต์นาคคอคำนี้ไว้แต่อย่างใด ท่านก็เลยนำตำรานี้มาให้ครูบาขันแก้ว ซึ่งท่านว่าครูบาขันแก้วเป็นเพื่อนรักร่วมรุ่นเดียวกันพร้อมกับยันต์ ดาบสรี๋กัญชัยด้ามแก้ว ( ต้นฉบับที่แท้จริงที่พ่อ ขุนเมงรายมหาราช นำมาซ่อนไว้ในถ้ำเชียงดาวและครูบาเจ้าศรีวิชัยก็ได้มาเจอยันต์ดาบดาบนี้ )
ตำราและตะกรุดนาคคอคำนี้ เป็นตำรายันต์ที่มีคู่ชาวล้านนามานานมาก (จากการค้นหา ไม่มีในภาคอื่นที่มีการสร้างยันต์นี้) เดิมทีตำรานี้มาจากเมืองเชียงตุง อาจจะย้อนกลับไปในอดีต ครั้งแรกเริ่มทำการสังคายนาพระไตรปิฏก เหล่าบรรดาพระภิกษุทั้งหลายต้องกล่าวคาถาบูชาเทวดาที่มีฤทธิ์อันเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา โดยที่เทวดาที่มีฤทธิ์เหล่านั้นปรารถนาพระพุทธภูมิและคอยปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อความเรียบร้อยดำเนินไปด้วยดีแห่งการสังคายนาพระไตรปิฎกนี้ กาลเวลาผ่านมาก็เกิดการบูชาพระคาถานี้มากขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลจนมีพระคณาจารย์ในอดีตได้คิดค้นเป็นพระยันต์นี้ขึ้นมาจนมีชื่อเรียกว่า “นาคคอคำ หรือว่า นาคเขาคำ”

#ในส่วนพระพุทธคุณ ที่โบราณคณาจารย์ท่านได้กล่าวไว้ว่า มีมากบรรยายทั้งวันก็ไม่หมด พอจะสรุปได้ดังนี้คือ
จะเป็นเมตตาเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งปวง อยู่คงต่อศาตราอาวุธ ทุกชนิด เป็นผู้มีลางสังหรณ์เยี่ยมจะมีเทวดาคอยคุ้มครองแก่ผู้ที่เคารพบูชาพระยันต์นี้และพระพุทธศาสนา จะทำกิจการงานใดเจริญงอกงาม ร่มเย็นเป็นสุขทั้งตนเองและครอบครัว เป็นสง่าราศีต่อผู้ที่พบเห็น จะไม่ถูกทำร้ายด้วย สัตว์ที่มีพิษทั้งปวง ปราถนาสิ่งใดอธิฐานมักสมด้วยความปราถนานั้นๆ
#เครดิตร้านอักษรธรรม

#หาเครื่องรางล้านนาอยู่โปรดคิดถึง {แจ็คเชียงดาว}
If you looking for amulets of lanna please contact me. Amulets is 100% authentic @jackchiangdao
杰清迈正宗泰国佛牌附有比赛证书或保证卡. 0810312139

#เชิญชมสินค้าเพิ่มเติมในเว็บไซต์ ล้านนาอมูเลท ตามลิงค์
http://www.lannaamulet.net/

อา, 10 ก.พ. 2562, 20:49
1,803 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.